Lỗi phong thủy khi trồng cây cảnh ảnh hưởng xấu đến tài vận

Những lỗi phong thủy khi trồng cây cảnh ảnh hưởng xấu đến tài vận, khiến tài lộc đội nón ra đi - mọi người cần tránh ngay lập tức:

Để cây khô, chết trong nhà

Nếu không muốn người khác hiểu rằng nguồn sinh khí trong căn nhà bạn đang héo mòn và chết dần thì tuyệt đối không được để cây cảnh, chậu hoa, bình hoa đã héo úa và chết trong nhà hoặc ngoài sân. Điều lưu tâm cơ bản nhất của chủ nhân ngôi nhà là luôn tạo cho căn nhà mang vẻ sức sống, tươi mới.

Do đó, hãy nên chú ý đến các loại cây trồng trong nhà bạn. Chăm sóc chúng thật tốt, rửa bụi bẩn, thay nước và thay hoa đều đặn. Hãy để hoa, cây cảnh mang sức sống, sự tươi mới và sinh động theo đúng nghĩa của nó.

Lỗi phong thủy khi trồng cây cảnh ảnh hưởng xấu đến tài vận.

Lỗi phong thủy khi trồng cây cảnh ảnh hưởng xấu đến tài vận.

Bài trí nhiều chậu cây cảnh có gai

Bài trí cây xanh, chậu hoa cảnh trong nhà là một biện pháp hữu hiệu để mang thiên nhiên vào không gian sống, đồng thời tạo ra nét đẹp thẩm mỹ và thanh lọc không khí trong nhà.

Tuy nhiên, các gia đình cần lưu ý, khi lựa chọn cây cảnh bài trí trong nhà thì tránh những loài cây có nhiều gai như xương rồng… Một mặt để tránh gây sát thương, ảnh hưởng sức khỏe, mặt khác tránh được việc hút từ trường xấu, khiến người trong nhà bất hòa, thường xuyên cãi vã, tình cảm rạn nứt.

Trồng cây phát tài không chăm sóc tốt

Trồng cây phát tài là biện pháp phong thủy cầu tài lộc vừa dễ làm vừa hiệu quả nhưng nếu không chăm sóc tốt, để cây khô héo thì sẽ phản tác dụng.

Tài lộc của gia chủ cũng sẽ lụn bại như cái cây. Nếu bỗng dưng thấy hao hụt tiền của, hãy kiểm tra mọi cái cây trong nhà.

Lỗi phong thủy khi trồng cây cảnh ảnh hưởng xấu đến tài vận.

Lỗi phong thủy khi trồng cây cảnh ảnh hưởng xấu đến tài vận.

Không chú ý chăm sóc cây cảnh trong nhà

Nếu đem trồng các loại cây cảnh có ý nghĩa phát tài ở trong nhà thì phải có trách nhiệm chăm sóc chúng một cách tốt nhất, tạo mọi điều kiện để chúng được phát triển một cách thuận lợi. Điều đó đồng nghĩa với việc gia chủ phải có trách nhiệm với tài vận của chính mình.

Vì người có trách nhiệm với tài chính của chính mình chắc chắn sẽ không để bị thâm hụt ngân sách, sẽ không tiêu xài phung phí mà ngược lại luôn biết cách quản lí chi tiêu của bản thân.

Hơn nữa, những loại cây cảnh này còn mang ý nghĩa phát tài, có tác dụng tăng vận khí cho ngôi nhà và làm tăng đường tài lộc, phú quý cho gia chủ. Vì thế dù bận đến đâu cũng đừng quên chăm sóc chúng cẩn thận.

Những loại cây không nên trồng trong nhà:

Cây liễu

Trong dân gian cây liễu trồng trong nhà sẽ mang tới nhiều điềm gở, khiến cho tiền của hao hụt đường con cái khó khăn.

Cây dương

Cây dương thường được người chơi cây cảnh thích và lá cây xanh tán rất đẹp. Tuy nhiên, trong dân gian cây dương được cho là dẫn dụ ma quỷ về nhà. Nó được cho mà không may mắn cho gia chủ.

Cây bách

Cây bách được cho là loại cây không tốt lành và đặc biệt kiêng kỵ . Do cây bách thường được trồng trên phần mộ người đã mất nên nó được cho là không mang tới may mắn cho người đang còn sống.

Cây đa

Đa thường được trồng ở đền thờ, miếu những nơi mang ý nghĩa tâm linh. Trong dân gian gốc đa được cho là nơi cư trú của mà quỷ.

Lỗi phong thủy khi trồng cây cảnh ảnh hưởng xấu đến tài vận.

Lỗi phong thủy khi trồng cây cảnh ảnh hưởng xấu đến tài vận.

Những lưu ý trong phong thủy khi trồng các loại cây:

- Những cây trồng trong vườn nên chọn loại cây có thân thẳng đều, vươn cao như chuối, tre, trúc, cau, dừa… sẽ mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc của các thành viên trong gia đình.

- Nếu cành lá của cây cối xung quanh sinh trưởng hướng về các phòng trong nhà đều có lợi, nếu ngược lại là bất lợi.

- Xét về mặt phong thủy ngũ hành, hướng Tây Bắc là hướng Càn, cây cối là Mộc tinh, vì thế khi xem hướng làm nhà, những nhà ở hướng Tây Bắc nên trồng cây to sẽ bảo vệ được chủ nhân của nhà đó.

- Bạn có thể trồng xung quanh sân vườn một dãy tre, trúc để mang lại những điều tốt lành cho người trong nhà. Tre, trúc cũng là các loại cây dễ sống, cành lá tươi tốt bốn mùa nên có chức năng cải thiện môi trường và điều tiết phong thủy nhà ở rất tốt.

- Nếu như cây cối trong vườn luôn xanh tốt là biểu hiện cho đất đai màu mỡ, môi trường trong lành. Nếu cây cối sinh trưởng thưa thớt là biểu hiện một môi trường không tốt, đó cũng là cách giúp bạn cải thiện môi trường, tránh những ảnh hưởng bất lợi đối với sức khỏe.

 

Theo Gia Đình Việt Nam