Chung cư Green Bay triển khai gói vay hỗ trợ 6%

Thực hiện Chủ trương giải cứu bất động sản được nêu rõ trong Nghị quyết 02 ngày 7/1 của Chính phủ, yêu cầu các ngân hàng phải dành một lượng vốn khoảng 30.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi cho vay đầu tư, kinh doanh và thuê mua nhà. ..

Thực hiện Chủ trương giải cứu bất động sản được nêu rõ trong Nghị quyết 02 ngày 7/1 của Chính phủ, yêu cầu các ngân hàng phải dành một lượng vốn khoảng 30.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi cho vay đầu tư, kinh doanh và thuê mua nhà. Triển khai yêu cầu này, Green Bay – dự án chung cư cao cấp đầu tiên của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Syrena Việt Nam đã hỗ trợ 80 căn hộ của dự án cho người dân tại tỉnh Quảng Ninh theo đúng thông tư quy định của Nhà nước.

Triển khai yêu cầu này, Ngân hàng Nhà nước đã công bố dự thảo thông tư quy định lãi suất cho vay là 6% mỗi năm trong thời hạn 10 năm. Thực hiện việc tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội Công ty cổ phần đầu tư phát triển Syrena Việt Nam -  là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Hạ Long Marina. Trong đó có dự án chung cư GreenBay (02 tòa chung cư cao 17 tầng) tại Phường Hùng Thắng, Hạ Long, Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành và đang bàn giao cho các hộ dân. Với diện tích đa dạng từ 61 – 90 m2, hiện nay dự án cung cấp 80 căn có diện tích từ 61 – 63m2/căn, giá bán từ 12 - 15 triệu đồng/m2. Căn cứ các văn bản hướng dẫn số 1154/HD-SXD ngày 13/6/2013 của Sở Xây dựng thì các căn hộ của Công ty đủ điều kiện cho các hộ dân (theo quy định tại mục 1, II) được vay vốn Ngân hàng với lãi suất áp dụng trong năm 2013 là 6%/năm trong khoản cho vay tái cấp vốn khoản 30.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ. Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Syrena Việt Nam đã được Sở Xây dựng chấp thuận cho áp dụng gói 6% chính sách phát triển nhà ở xã hội thương mại đối với 80 căn hộ của dự án Green Bay.

Green Bay đã chính thức trở thành dự án đầu tiên tại Quảng Ninh được áp dụng gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính Phủ. Nhiệm vụ khắc phục tình trạng lệch pha về cung cầu, cho thị trường bất động sản giao dịch trở lại, góp phần tăng trưởng kinh tế đã được BIM thực hiện khá quyết tâm và hiệu quả. Người dân tại tỉnh Quảng Ninh đã có thêm một cơ hội để cải thiện chỗ ở. Nghị quyết 02 đã chỉ ra yêu cầu là tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản nhưng phải gắn với chiến lược nhà ở. Tức là sản phẩm bất động sản phải phù hợp với khả năng thanh toán của người dân, phải đến với người dân chứ không phải làm theo khả năng chúng ta làm.

Trao đổi với chị Phạm Thị Hoàn, khách hàng đầu tiên mua căn hộ Green Bay đã được áp dụng gói hỗ trợ 6% được Chính Phủ triển khai cho biết: “Căn hộ của chị rộng 68,7 m2, từ đầu khi chưa biết về dự án được hỗ trợ gói 6% thì tôi cũng đã định mua căn hộ tại Green Bay rồi vì mức giá phù hợp  và tại thời điểm đó thì dự án đa hỗ trợ hơn 70% từ ngân hàng. Như vậy, chỉ với số vốn ban đầu là 250 triệu/ 1 căn gia đình tôi đã có 1 mái ấm riêng. Vẫn còn đang suy nghĩ và cân nhắc thì tôi nhận được thông tin dự án Green Bay có chính sách hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng của Chính Phủ thì tôi và anh xã đã quyết định đăng ký mua luôn. Sau khi nộp hồ sơ cho vay, chỉ sau 1 tuần xét duyệt thì vợ chồng tôi đã nhận được thông tin phê duyệt cho vay của ngân hàng Vietcombank với lãi xuất 6%/1 năm và thời gian vay lên đến 10 năm. Tuy mình có thể trả sớm hơn thời gian cho vay  nhưng cũng đã là rất thoải mái rồi vì với chính sách như thế chi phí cho việc kinh doanh làm ăn của tôi  sẽ được giải quyết tốt hơn. Tôi cảm thấy rất mừng vì vừa có nhà, lại vừa có thể giải quyết được công việc kinh doanh của mình”.

Với gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính Phủ và việc trở thành dự án đầu tiên tại Quảng Ninh được áp dụng gói hỗ trợ này, Green Bay hứa hẹn trở thành một “sự kiện nóng” thu hút sự quan tâm của người dân tại Quảng Ninh, cũng như người dân tại các tỉnh thành khác.

Một căn hộ tại chung cư Green Bay sở hữu nhiều dịch vụ tiện ích hoàn hảo như : bể bơi, phòng tập, phòng sinh hoạt chung, hệ thống siêu thị, ngân hàng ngay, chỉ 5 phút đi bộ bạn, trường học và bệnh viện và tổ hợp thương mại & giải trí Halong Marine Plaza, tổ hợp lớn nhất và đầu tiên tại Quảng Ninh đã hiện ra ngay trước mắt với rất nhiều hoạt động giải trí đặc sắc như: Vòng tròn đu quay khổng lồ cao hơn 90m2, Công viên nước trong nhà đầu tiên tại Việt Nam, Rạp chiếu phim quốc tế Mega Star đầu tiên tại Quảng Ninh, Khu đồ ăn nhanh Lotteria và Khu Food Court với không gian ẩm thực phong phú và đặc biệt là Khu mua sắm rộng hơn 4000m2 đa dạng các mặt hàng mua sắm đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Với từng bước cố gắng và hy vọng quy mô gói 30.000 tỷ đồng sẽ đáp ứng hoàn toàn nhu cầu nhà ở xã hội cho người dân chủ đầu tư  Syrena Việt Nam đã tạo nên một cú hích ban đầu cho thị trường bất động sản tại Quảng Ninh.