BIM Group, Aeon Mall hợp tác đầu tư trung tâm thương mại 200 triệu USD

Dự án trung tâm thương mại thứ 2 của Aeon Mall tại Hà Nội có diện tích 9,5 ha, nằm trên khu đất do BIM Group làm chủ đầu tư tại quận Hà Đông.

BIM Group và Aeon Mall Việt Nam vừa ký kết hợp đồng hợp tác về việc đầu tư dự án trung tâm thương mại thứ 2 của Aeon Mall tại quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo đó, dự án này nằm trên khu đất có diện tích 16,7 ha do BIM Group làm chủ đầu tư. Trong đó, Aeon Mall chiếm 9,5 ha, có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới trên 200.000m2 sẽ được khởi công ngay trong năm 2017 và dự kiến khai trương quý IV/2019. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 200 triệu USD (tương đương 4.500 tỷ đồng).

"Đây sẽ là một trong những trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất tại Hà Nội. Điểm nhấn của dự án là khu để xe có sức chứa hàng nghìn ôtô", đại diện BIM Group cho biết.

Hiện, 2 quận Hà Đông, Nam Từ Liêm đều có tốc độ đô thị hóa cao với thu nhập và mức sống tăng nhanh. Nơi đây quy tụ hàng loạt dự án dân cư, khu đô thị, tòa nhà chung cư... quy mô.

Aeon Mall Hà Đông sẽ là điểm trung chuyển giữa khu vực Tây Nam Hà Nội với các quận trung tâm, kết nối với hệ thống đường vành đai mở rộng, tuyến xe buýt BRT 01 (Kim Mã - Yên Nghĩa) và BRT 02 (Hòa Lạc - Kim Mã), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông...

"Dự kiến đi vào hoạt động năm 2019, AEON Mall Hà Đông được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi bộ mặt toàn bộ khu vực, tác động tích cực đến mức sống và nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm của người dân", vị đại diện cho hay. 

Dự án sẽ góp phần bớt áp lực giao thông và dân số cho các quận nội thành trung tâm, người dân tại các quận huyện lân cận như Hoài Đức, Thanh Xuân, Thanh Trì..., giúp mọi người dễ dàng di chuyển vào khu vực trung tâm. Trung tâm thương mại dự kiến sẽ tạo hàng nghìn việc làm trực tiếp cho lao động tại địa phương.

Theo đại diện BIM Group, việc ký kết hợp đồng hợp tác với Aeon Việt Nam cũng không nằm ngoài chiến lược phát triển của tập đoàn. Aeon đã trở thành cái tên không xa lạ với người Việt với 4 trung tâm thương mại quy mô lớn tại Hà Nội, TP HCM, Bình Dương trị giá hàng trăm triệu USD. Thương hiệu này còn tạo ra hàng chục nghìn việc làm, xây dựng hơn 30 trường học và hàng trăm suất học bổng.

Thành lập từ năm 1994, BIM Group trở thành một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu nhiều thương hiệu nổi bật nhờ hợp tác với những đơn vị có tiếng trong và ngoài nước. 

Trong lĩnh vực bất động sản, BIM Group hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Frasers Hospitality, InterContinental Hotels Group, Regent Hotels & Resorts, Hyatt Hotels, The Ascott Limited... để đầu tư, phát triển nhiều dự án quy mô.

Bên cạnh đó, đơn vị còn tạo vị thế nhờ thương vụ hợp tác giữa N Kid Corp. (công ty thành viên do BIM Group nắm quyền chi phối) với Quỹ đầu tư Standard Chartered Private Equity (SCPE). Khoản rót vốn trị giá gần 1.000 tỷ đồng từ SCPE giúp N Kid Corp. đưa những chuỗi vui chơi giáo - trí tiNiWorld, T-Club đến gần hơn với nhóm khách hàng thanh thiếu niên và thiếu nhi trên khắp cả nước.

Trong khi đó, mảng kinh doanh sản xuất muối nguyên liệu, muối công nghiệp của BIM Group tiếp tục tạo tiếng vang khi hợp tác với các nhãn hàng như Nestlé, Ajinomoto, Orsan... Thương hiệu Muối Cà Ná của tập đoàn được phân phối tại các hệ thống siêu thị Metro, Big C, Coop Mart trên cả nước.