Bất động sản Việt Nam đã hấp dẫn trở lại với người nước ngoài

Theo ông Greg Ohan, Giám đốc Công ty JLL Vietnam, một DN chuyên về nghiên cứu thị trường BĐS thì: tuy vẫn còn không ít hạn chế nhưng sự thay đổi luật Nhà ở đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Theo ông Greg Ohan, Giám đốc Công ty JLL Vietnam, một DN chuyên về nghiên cứu thị trường BĐS thì: tuy vẫn còn không ít hạn chế nhưng sự thay đổi luật Nhà ở đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

 
Còn không ít hạn chế nhưng sự thay đổi luật đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet.

Ông Greg Ohan cho rằng, sau gần một năm rưỡi kể từ ngày Quốc hội thông qua Luật Nhà ở, trong đó có điều luật người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam, cùng với những yếu tố tích cực của thị trường đã đưa BĐS Việt Nam từ một thị trường bị lãng quên tại thời điểm trước năm 2015 trở thành thị trường mới nổi ngày càng hấp dẫn trong khu vực.

Đơn cử, về loại hình BĐS mà người nước ngoài được phép sở hữu, trước đây chỉ áp dụng cho căn hộ thì nay là tất cả các loại tài sản thuộc phân khúc nhà ở bao gồm căn hộ và nhà gắn liền với đất như biệt thự và nhà phố trong một dự án phát triển nhà ở… Về hình thức sở hữu, Luật mới cho phép tài sản được sở hữu bởi người nước ngoài có thể cho thuê lại, thừa kế và thế chấp, trong khi trước đây chỉ dành cho mục đích cư ngụ và không được cho thuê.

Ông Greg Ohan cho rằng, dù vẫn còn không ít hạn chế nhưng sự thay đổi luật đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Thừa nhận việc gỡ bỏ những hạn chế người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam là một tin tốt lành cho thị trường BĐS và chứng tỏ một bước đi tích cực đúng hướng, song đại diện công ty này cũng cho rằng, bên cạnh vấn đề mở cửa cho người nước ngoài thì khả năng chi trả cũng là yếu tố quyết định việc xuống tiền của các chuyên gia và nhà đầu tư nước ngoài khi giá bán BĐS nhà ở tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh ghi nhận khá đắt đỏ.

Theo Báo Hải Quan